Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Giỏ quà Tết rẻ bất thường

Theo anh Nam (ngụ quận 12, TP. HCM) cách đây vài ngày, anh được một đối tác tặng giỏ quà 10 món hút chân không, trang trí cẩn thận nhưng khi mở ra thì phát hiện “vỏ Thái, ruột Việt”.

Trao đổi với phóng viên, anh Nam cho biết, mới đầu còn ngờ ngợ nhưng khi mở hộp bánh ra ăn thử mới dám khẳng định là hàng nhái vì thanh kẹo vỡ nát, một số bốc mùi năng khó chịu như hết hạn sử dụng. Trước đó, quan sát mã vạch và thông tin trên bao bì thể hiện đây là hàng Tháo Lan nhưng trên nhãn hiệu có chi tiết nhỏ bị thay đổi là chữ A thành chữ O nên rất khó phát hiện.

bánh nhái

Sau đó, anh liên lạc để thông báo với đối tác việc họ mua nhầm giỏ quà kém chất lượng 

Hầu như ai cũng biết hàng nhái kém chất lượng thường có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với hàng chính hãng gấp 3 đến 4 lần.

Chia sẻ về vấn đề này, một chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh) – chị Thanh cho biết, một hộp bánh Danisa loại 681 gram sản xuất theo công nghệ và hình ảnh độc quyền của Đan Mạch có giá 186.000 đồng nhưng hàng nhái thì chưa đến 40.000 đồng. Những người công nhân lao động có thu nhập thấp dù biết đó là sản phẩm nhái nhưng họ vẫn chấp nhận vì hợp túi tiền và coi đó như mua không khí Tết.

Khi liên hệ theo thông tin bao bì hàng nhái, đại diện doanh nghiệp bánh kẹo ở Long An cho biết họ chính là đơn vị sản xuất phân phối các sản phẩm này cho thị trường TP. HCM. Hai dòng sản phẩm Damisa và Oseo có giá sỉ là 380.000 một thùng 20 hộp, tương tương với 1 hộp 19.000. Ngoài ra, còn có dòng sản phẩm bánh quy hộp kim loại thì giá sỉ cao gấp đôi.

Ngoài các thương hiệu bánh trên thì các sản phẩm nổi tiếng khác cũng bị nhái như Custard (nhái thương hiệu Custas), Silaté (giống với Solite), Oseo (nhái Oreo) hay các mặt hàng kẹo Nucoti (có tên gọi và bao bì gần giống kẹo sữa Milkita), Kofeko (kẹo Kopiko) cũng bán đầy chợ.

 chocopie

Nhiều gói bánh Choco-Pie bị nhái thành Choco-Pai

Theo thông tin từ Vnexpress, bà Phạm Thị Thanh Thảo, Phó tổng Giám đốc Công ty TNHH chế biến thực phẩm và bánh kẹo Phạm Nguyên cho hay, hầu hết thị phần ở các tỉnh nghèo miền Trung bị giảm mạnh vì hàng nhái tràn lan mỗi dịp Tết đến. Công ty đã nhiều lần phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện những đơn vị làm hàng nhái (chủ yếu là thương hiệu bánh Choco-Pie) nhưng vẫn không bao quát hết vì kích thức và bao bì hàng nhái được thiết kế tinh vi như hàng thật.

Bà Thảo kiến nghị người tiêu dùng bên vì sức khỏe mà mua hàng chính hàng vì hàng rẻ đa phần không được kiểm định về nguồn gốc và chất lượng mặc dù in thông tin giống nhau về thành phần, giá trị dinh dưỡng, tiêu chuẩn chất lượng…

Mai Nhi (TH)

Xem thêm:



from Đại Kỷ Nguyên http://ift.tt/2klQTwp
via máy cửa nhôm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét