Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hà Nội sẽ phạt các cửa hàng có hành vi “mắng chửi” khách hàng

Trước tình trạng nhiều thực khách cho rằng “đặc sản” mới ở Hà Nội đó là bún mắng, cháo chửi, ốc lắm mồm. Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản xử phạt chủ kinh doanh có hành vi, cử chỉ, lời nói xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của khách hàng

Theo thông tin từ Vietnamnet, nhằm xây dựng nếp ứng xử văn minh trong hoạt động dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP, Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu, xây dựng, trình UBND TP ban hành “Quy chế tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống đường phố, theo hướng văn minh, hiện đại”

vn moi

Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Công thương được yêu cầu thường xuyên thanh tra, đôn đốc chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý kịp thời chủ cửa hàng, chủ quán ăn vi phạm; thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ kinh doanh có hành vi, cử chỉ, lời nói xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của khách hàng.

Ngoài ra, để tạo ra sự chuyển biến tích cực, rõ nét về văn minh thương mại trong kinh doanh ăn uống, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động và tổ chức tốt phong trào thi đua “Chỉnh trang cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh” thức ăn đường phố theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp và văn minh.

Trước đó, một đầu bếp Mỹ đã có dịp thưởng thức “bún chửi” của Hà Nội và chia sẻ trải nghiệm kỳ lạ mà thú vị của mình lên truyền hình Mỹ CNN. Sau đó, dư luận Việt Nam có 2 luồng đánh giá, có người ủng hộ, có người phản đối lối cư xử của người chủ quán. Tuy nhiên, trong một video khác, bà chia sẻ rằng sẽ cố gắng không chửi nữa và phục vụ nhẹ nhàng hơn.

Mai Nhi (TH)

Xem thêm:



from Đại Kỷ Nguyên http://ift.tt/2i6ImeS
via máy cửa nhôm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét