Bạn đã bao giờ phải chờ xe buýt? Đối với những thành phố lớn như trung tâm của Hà Nội hay TP. HCM thì những cảnh tượng hàng trăm người đứng chờ và xô đẩy nhau một cách khổ sở để lên được một chiếc xe buýt lúc đi và tang tầm là chuyện hết sức bình thường.
Tối ngày 27/12, trên trang Vntinnhanh đưa tin về cảnh tượng hàng trăm người chen chúc xô đẩy nhau để được lên xe buýt khiến những ai chứng kiến cũng phát hoảng.
Hàng dài khách chờ xe buýt tràn xuống đứng dưới lòng đường gây cản trở giao thông. (Ảnh: Facebook)
Trước khi cửa xe buýt mở ra, dòng người đứng tràn ra cả lòng đường khiến xe buýt không thể tiến sát lề đường để đón trả khách như bình thường và làm cản trở giao thông. Ngay khi xe mở cửa, hàng chục thanh niên vừa cười vừa la hét xô đẩy nhau lên xe trong khi dưới đường, dòng người đang đợi xe buýt vẫn còn rất dài.
Được biết, cảnh tượng như thế này không phải chuyện hiếm gặp ở Hà Nội. Ảnh cắt từ video trên Facebook
Một bạn có kinh nghiệm đi xe buýt tên T.T chia sẻ: “Ngày xưa, từ thời sinh viên, em cũng từng trải qua những cảnh tượng như thế, cảm giác chen chúc đến ngẹt thở, chật chội, em thường đi bằng tuyến 32, bác tài xế và anh thu vé phải mất một khoảng thời gian để sắp xếp được ổn thỏa chỗ đứng cho mọi người”.
Được biết, tuyến xe 32 là một trong những tuyến xe buýt đông nhất ở Hà Nội, bởi vì nó đi qua nhiều trường Đại học, trên tuyến đường đi còn có những chỗ đang khởi công trình đang xây dựng như đường chợ Cầu Diễm, đường Xuân Thủy… nên sinh viên đợi 1 tuyến xe buýt là rất lâu, thông thường phải mất tầm 30 phút mới có một chiếc vì lúc cao điểm xe tắt đường. Từ đó, tâm lý người đi thường nôn nóng, có xe buýt nào là cố gắng để lên được chuyến xe để nhanh chóng trở về nhà.
Một bạn nữ tên H.V cho biết: “Cảm giác lúc ấy, sợ nhất là bị mất đồ nên cứ thấp thỏm và lo giữ đồ. Chỉ khi đến được bến đỗ thì mới thở phào nhẹ nhõm”. Nữ sinh viên cho biết thêm, tuyến xe buýt lúc đó là từ Trường Chinh về bến xe Mỹ Đình.
Theo thông tin từ Vov, đầu năm 2017, Hà Nội sẽ đưa vào vận hành tuyến buýt nhanh BRT trên các tuyến đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, Láng Hạ, Giảng Võ và một số tuyến phố khác. Tuy nhiên dự án này cũng vấp phải một số hạn chế và gây tranh cãi ban đầu khi tuyến buýt nhanh được dự kiến đi vào hoạt động thử nghiệm.
Ảnh xe buýt BRT (Gia đình)
Một giải pháp giao thông công cộng để giảm ách tắc cho thành phố Hà Nội nhưng lại được đặt trước một thách thức là chạy trên một trục đường thường xuyên bị ùn tắc giao thông. Vì vậy, trước khi tuyến buýt nhanh BRT hoạt động một cách hiệu quả thì việc đầu tiên cần hoàn thiện là hệ thống hạ tầng phù hợp để mang lại những tiện lợi và thu hút người dân tham gia sử dụng phương tiện công cộng mới này.
Mai Nhi
Xem thêm:
from Đại Kỷ Nguyên http://ift.tt/2hrAROG
via máy cửa nhôm
0 nhận xét:
Đăng nhận xét